Trung Quốc làm xáo trộn tình hình trong khu vực khi ngày ra mắt tiêu chuẩn phế liệu đến gần hơn

Home»News»Media»Trung Quốc làm xáo trộn tình hình trong khu vực khi ngày ra mắt tiêu chuẩn phế liệu đến gần hơn

Trung Quốc làm xáo trộn tình hình trong khu vực khi ngày ra mắt tiêu chuẩn phế liệu đến gần hơn

Phế liệu sắt sẽ được gọi là "Nguyên liệu sắt-thép tái chế" và được phân loại thành bảy nhóm bao gồm: I. Nguyên liệu thô sắt thép tái chế hạng nặng, II. Nguyên liệu sắt thép tái chế quy mô vừa, III. Nguyên liệu thép tái chế quy mô nhỏ, IV. Nguyên liệu thô thép tái chế bị hỏng, V. Nguyên liệu thép tái chế dạng cục, VI. Nguyên liệu thô sắt thép tái chế thép hợp kim, và VII. Nguyên liệu thép tái chế gang, theo một thông báo từ Viện Tiêu chuẩn Thông tin Công nghiệp Luyện kim công bố ngày 21 tháng 12 năm 2020.

Tâm lý trên thị trường phế liệu đường biển có nhiều xáo trộn trong bối cảnh Trung Quốc đưa ra thông báo về tiêu chuẩn phế liệu sắt được chờ đợi nhiều nhất vào tuần ngày 20 tháng 12, đưa nước này tiến gần hơn đến việc cho phép nhập khẩu phế liệu sắt.

Phế liệu sắt sẽ được gọi là “Nguyênt liệu sắt-thép tái chế” và được phân loại thành bảy nhóm bao gồm: I. Nguyên liệu thô sắt thép tái chế hạng nặng, II. Nguyên liệu sắt thép tái chế quy mô vừa, III. Nguyên liệu thép tái chế quy mô nhỏ, IV. Nguyên liệu thô thép tái chế bị hỏng, V. Nguyên liệu thép tái chế dạng cục, VI. Nguyên liệu thô sắt thép tái chế thép hợp kim, và VII. Nguyên liệu thép tái chế gang, theo một thông báo từ Viện Tiêu chuẩn Thông tin Công nghiệp Luyện kim công bố ngày 21 tháng 12 năm 2020.

Các tiêu chuẩn được soạn thảo bởi các cơ quan liên quan khác nhau như Viện Tiêu chuẩn Thông tin Công nghiệp Luyện kim, Hiệp hội Ứng dụng Thép Phế liệu Trung Quốc, các cơ quan hải quan và môi trường, và các nhà sản xuất và kinh doanh thép Trung Quốc, sẽ chính thức được thực hiện vào ngày 1 tháng 1 năm 2021 cho phép tiêu chuẩn hóa của hàng hóa chủ yếu dựa vào hệ thống phân loại trực quan.

Trước sự kiện ra mắt, các nguồn tin trong khu vực đã bày tỏ quan điểm khác nhau, với những người bán phế liệu phấn khởi về khả năng tăng nhu cầu tổng thể, trong khi người mua trong khu vực phần lớn lo lắng, vì sự cạnh tranh của Trung Quốc có thể hỗ trợ giá, vốn đã ở mức cao nhất trong nhiều năm.

Giá phế liệu H2 FOB của Nhật Bản được đánh giá ở mức 44.200 Yên/tấn vào ngày 23/12, tăng 62% so với mức đáy hồi đầu tháng 10 và phá vỡ mức cao lịch sử của chỉ số, dữ liệu của Platts cho thấy.

Một nhà sản xuất thép Trung Quốc cho biết: “Giá ở nước ngoài đã tăng quá nhiều trong những tháng gần đây, nên việc nhập khẩu không còn hấp dẫn như trước”.

Mặc dù chênh lệch giá giữa phế liệu nhập khẩu và phế liệu nội địa được coi là lý do chính để vận động hành lang cho phép nhập khẩu trở lại, các yếu tố khác như tiêu chuẩn hóa kỳ vọng của quốc gia về loại phế liệu và giới thiệu chất lượng phế liệu tốt hơn cũng được các nguồn trong nước coi là những cân nhắc quan trọng.

Trong khi đó, những người bán trong khu vực được nghe nói đang chuẩn bị cho việc Trung Quốc tái gia nhập thị trường nhập khẩu, với một số người đã nghe nói trong các cuộc đàm phán bằng lời nói với các nhà máy để đảm bảo các lô hàng thử nghiệm khi nhập khẩu chính thức được phép.

Trước thông báo trên, Trung Quốc được cho là đang tự cô lập mình khỏi thị trường phế liệu toàn cầu để tránh khỏi vai trò không mong muốn của quốc gia là bãi thải rác thải toàn cầu, đưa ra các hạn chế và lệnh cấm nhập khẩu phế liệu sắt có hiệu lực từ ngày 31 tháng 12 năm 2018.

Việc không tiếp cận được với phế liệu nhập khẩu sau đó đã góp phần làm cho giá phế liệu trong nước tương đối cao đối với các nhà sản xuất thép của nước này cho đến năm 2019, khiến những người tham gia ngành công nghiệp trong nước kiến nghị cho phép nhập khẩu trở lại.

(Platts 12/2020)

0077220 UNIVERSAL STEEL FABRICATION VINA - JAPAN CO., LTD

High quality factory custom precision steel sheet metal fabrication. From design to rapid prototype to low volume production after mass production.

Facebook-200x200 yt
video-introd

No 26, Street 7, VSIPII, Ward Hoa Phu, Thu Dau Mot city, Binh Duong Province

Phone: +84 274 3628 041 / +84 274 3628 042

Mobile: +84 908 995 986 / Fax: +84 274 3628 043

Email: [email protected] / [email protected]

Website: https//: usf.com.vn

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1